Tận tâm chăm sóc người bệnh

15:17 - Thứ Ba, 31/05/2022 Lượt xem: 5012 In bài viết

“Đồng hành với bệnh nhân” là mô hình được Hội Phụ nữ Bệnh viện Quân y (BVQY) 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 thực hiện hơn một năm qua. Mô hình này mang lại hiệu quả thiết thực, không chỉ giúp các bệnh nhân yên tâm điều trị, mà còn lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của những thầy thuốc mặc áo lính.

Hội viên Hội Phụ nữ Bệnh viện Quân y 4 chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện.

Theo Đại úy Trần Thị Minh Đức, Chủ tịch Hội Phụ nữ BVQY 4, từ thực tế có nhiều bệnh nhân nằm điều trị gặp hoàn cảnh khó khăn, nhất là bệnh nhân nặng đi lại vất vả, nằm bất động tại giường, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn..., thương cảm với bệnh nhân, đều đặn mỗi tháng hai lần, Hội Phụ nữ bệnh viện thực hiện mô hình "Đồng hành với bệnh nhân" qua những việc làm thiết thực như gội đầu, xoa bóp, bấm huyệt, cắt tóc, chăm sóc sức khỏe...

Khi mô hình mới ra đời, một số chị em còn ít nhiều băn khoăn. Có ý kiến cho rằng việc chuyên môn làm không hết, việc vệ sinh cá nhân là của người nhà bệnh nhân. Thế nhưng, càng làm, chị em càng thấy ý nghĩa vì giúp được bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật, yên tâm điều trị. Đến nay mô hình đã đi vào nền nếp.

Bà Nguyễn Thị Thanh, 65 tuổi, quê ở xã Phúc Thọ (Nghi Lộc, Nghệ An), bị gãy xương cánh tay phải, điều trị ở Khoa B3 (Chấn thương chỉnh hình), xúc động chia sẻ: “Khi vào điều trị ở BVQY 4, tôi thực sự hài lòng. Không chỉ được các y sĩ, bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo mà còn được các hội viên phụ nữ là những y sĩ, bác sĩ trong khoa chăm sóc cá nhân từ gội đầu, xoa bóp, khiến chúng tôi rất xúc động”. Hay như câu chuyện của ông Nguyễn Ngọc Thắng, 45 tuổi, ở phường Vinh Tân, TP Vinh, mổ u gút cổ chân phải tại bệnh viện.

Nỗi đau bệnh tật nhiều khi khiến ông chán nản, nhưng từ khi vào điều trị, ông được các hội viên phụ nữ nơi đây chăm sóc, cắt tóc, gội đầu, động viên ông vượt qua nỗi đau bệnh tật, sống lạc quan hơn. Mô hình của hội phụ nữ đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, tạo niềm tin cho bệnh nhân khi đến điều trị tại bệnh viện, đồng thời xây dựng mối đoàn kết gắn bó, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau trong chăm sóc bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân nặng, cao tuổi...

Theo Thượng tá Bùi Đức Luận, Chủ nhiệm Chính trị BVQY 4, thời gian qua, cùng với mô hình “Đồng hành với bệnh nhân”, còn có nhiều mô hình khác được thực hiện như: “Bát cháo tình thương, bữa cơm nghĩa tình”; “Buồng bệnh, buồng tiêm phụ nữ tự quản”... Những việc làm này không chỉ có ý nghĩa với bệnh nhân mà còn khắc họa hình ảnh người thầy thuốc quân y trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top